ผู้เขียน หัวข้อ: เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการขาย มีอะไรบ้าง  (อ่าน 107 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 513
    • ดูรายละเอียด
เทคโนโลยี คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนและส่งเสริมการตลาดทุกระบบ หรือทุกกระบวนการด้านการขาย เช่น การทำธุรกิจผ่านระบบเครือข่ายทำให้ลูกค้ามีการแลกเปลี่ยนข้อมูลในระบบอินเทอร์เน็ตมากขึ้น เทคโนโลยีทำให้ผู้ประกอบการและผู้บริโภค สามารถติดต่อสื่อสารกันได้โดยตรง และผู้ผลิตส่งสินค้าถึงลูกค้าได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ปัจจุบันเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการขาย และองค์กรธุรกิจหรือผู้ประกอบการนิยมนำมาใช้ มีดังนี้


1.เทคโนโลยี AI

เทคโนโลยี AI เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้เครื่องจักร หรือระบบสามารถทำงานได้โดยอัตโนมัติและถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลาย ในโลกของธุรกิจเทคโนโลยี AI มีบทบาทสำคัญต่อการบริหารธุรกิจรวมทั้งการเพิ่มยอดขายให้กับองค์ได้ ได้ 3 เรื่องหลัก ๆ ได้แก่

    เทคโนโลยี AI กับกระบวนการทำงานแบบอัตโนมัติ
    เทคโนโลยี AI เพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกจากการวิเคราะห์ข้อมูล
    เทคโนโลยี AI กับการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า และพนักงาน



2.เทคโนโลยี  Multimodality

เทคโนโลยี  Multimodality คือ การขนส่งที่ใช้วิธีการขนส่งหลากหลายรูปแบบ ทั้งการขนส่งทางรถ ทางเรือ หรือ ทางอากาศ ซึ่งอยู่ภายใต้บริษัทขนส่งเดียวกัน การนำเทคโนโลยีประเภทนี้มาใช้ในองค์กรธุรกิจ ยังเปรียบเสมือนกลยุทธ์ทางการขนส่ง ที่สามารถสร้างความได้เปรียบทางการตลาดได้เป็นอย่างดี  เพราะองค์กรธุรกิจ สามารถใช้บริการขนส่งแบบ Multimodal ได้ในหลากหลายวิธี เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพ และ ลดต้นทุนด้านการขนส่ง


3.เทคโนโลยี  Google Analytics

Google Analytics คือ เครื่องมือที่ใช้ในการวิเคราะห์ และเก็บข้อมูลสถิติของเว็บไซต์ ด้วยการนำข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าที่เข้ามาเยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์มาวิเคราะห์ เพื่อวางกลยุทธ์ในการทำการตลาด พร้อมวัดผลได้อย่างแม่นยำ เช่น

    เพศ อายุ เมืองหรือประเทศที่อยู่อาศัย ความสนใจและความชอบส่วนตัว สิ่งเหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้เครื่องมือสามารถค้นหากลุ่มเป้าหมายที่ใช่ในอนาคต และเจอฐานการตลาดของแบรนด์ ไม่ต้องเสียเวลา และงบประมาณในการทำโฆษณาแบบไม่มีจุดหมาย
    สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า ซึ่งผู้ใช้สามารถนำข้อมูลไปปรับปรุงหน้าเว็บไซต์ให้ดีขึ้น เพื่อให้ลูกค้าอยู่บนหน้าเว็บได้นานขึ้นและเกิดการซื้อขาย
    การวิเคราะห์ข้อมูล Acquisition ของผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ ว่ามาจากช่องทางไหน เพื่อสามารถนำข้อมูลเชิงลึกไปต่อยอดการทำโฆษณาออนไลน์บนแพลตฟอร์มอื่น ได้


4.เทคโนโลยี  การขายทางตู้อัตโนมัติ 

การขายทางตู้อัตโนมัติ เป็นเทคโนโลยีทางการตลาดอย่างหนึ่ง มีลักษณะเป็นตู้จำหน่ายสินค้าหรือบริการแบบหยอดเหรียญอัตโนมัติ สามารถตั้งตู้ไว้ที่ใดที่หนึ่งสำหรับขายสินค้านั้น โดยผู้ซื้อจะหยอดเหรียญเข้าไปในช่อง จากนั้นกดปุ่มเลือกสินค้าเครื่องก็นำสินค้าที่เลือกให้กับลูกค้าที่ช่องรับสินค้าตามต้องการ เป็นเทคโนโลยีที่ผู้ประกอบการไม่ต้องมีพนักงานขายคอยเฝ้า สะดวก และง่าย เนื่องจากที่ตู้จะบอกวิธีการใช้ ไว้ด้วย


5.เทคโนโลยี E-Commerce

เทคโนโลยี E-Commerce หรือ พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หมายถึง การขายสินค้าหรือบริการบนอินเทอร์เน็ต รวมไปถึงการทำธุรกรรมทุกรูปแบบครอบคลุมถึงการซื้อขายสินค้าและบริการ การชำระเงิน การโฆษณา โดยผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่าง ๆ ข้อดีของ Ecommerce ได้แก่

    ช่วยให้ธุรกิจเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ
    ช่วยให้ธุรกิจเข้าถึงตลาดได้ทั่วโลก
    สามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ง่าย สะดวก รวดเร็ว
    โดยทั่วไป เทคโนโลยี E-Commerce มักมีค่าดำเนินการน้อยกว่า
    เป็นเทคโนโลยีที่ทำให้ลูกค้าเข้าถึงสินค้าหรือแบรนด์ได้โดยตรง



6.เทคโนโลยีดิจิทัล ทางการตลาด

เทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด หมายถึง การประยุกต์นำความรู้เกี่ยวกับคอมพิวเตอร์และการสื่อสารโทรคมนาคม มาใช้ทางการตลาด และยังใช้เป็นเครื่องมือหนึ่งของการนำเสนอสารสนเทศ เพื่อใช้สำหรับงานด้านการตลาดในส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ วัตถุประสงค์ของเทคโนโลยีดิจิทัล ที่ใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ได้แก่ การวางแผนกลยุทธ์ การประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการขาย การเข้าถึงลูกค้า การทำ ธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ประเภทของเทคโนโลยีดิจิทัลทางการตลาด เช่น

    โปรแกรมสำเร็จรูปด้านการตลาด เป็นซอฟต์แวร์สำหรับจัดการงานด้านการตลาด เพื่อตอบสนองการใช้งานของลูกค้า และทำให้ลูกค้าสะดวกในการใช้งาน
    นวัตกรรมร้านค้าปลีก หมายถึง นวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อขับเคลื่อน ยกระดับการให้บริการแก่ลูกค้า เริ่มจาก เพิ่มความสะดวกสบายในการชำระเงิน นำเทคโนโลยีจากสมาร์ทโฟน มาใช้ทางการค้า บริการจัดส่งที่รวดเร็วรวมทั้งลูกค้าสามารถติดตามการเดินทางของสินค้าได้ตลอดเส้นทางการจัดส่ง
    หน่วยขายอัตโนมัติ คือเทคโนโลยีที่เป็นวิธีการซื้อขาย โดยผู้ซื้อและผู้ขายส่งการเสนอซื้อและเสนอขายด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเข้ามายังระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยที่ระบบคอมพิวเตอร์ของตลาดหลักทรัพย์ฯ จะทำการเรียงลำดับและจับคู่คำสั่งซื้อขายให้โดยอัตโนมัติ
    การใช้งานอินเทอร์เน็ต คือการเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่ายจำนวนมาก และครอบคลุมไปทั่วโลก ทำให้การส่งข้อมูลจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งทำได้ง่าย โดยไม่จำกัดเรื่องระยะทางและเวลา และยังส่งข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การส่งเป็นภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว โดยเฉพาะในสื่อโฆษณาทางการตลาด


เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการขาย มีอะไรบ้าง อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/

 

ลงประกาศฟรี ติดอันดับ Google โฆษณาฟรี ประกาศฟรี ขายฟรี ลงประกาศขายบ้าน ขายที่ดิน ขายคอนโด ขายรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าอุตสาหกรรม อาหารเสริม เครื่องสำอางค์ สถานที่ท่องเที่ยว โปรโมทเว็บไซต์ฟรี